top of page
  • Ploy M.

Golden Boat, Thaifex 2023

"Urbanization" concept for our Golden Boat design.

เมื่อมีการเจริญเติบโตของเมือง ก็มักจะเห็นการก่อสร้าง เราก็เลยนำนั่งร้านที่เป็น symbolic ของการก่อสร้างมาเป็น inspiration ในการออกแบบบูทปีนี้

ซึ่งสินค้าของ GDB มีความง่าย ready to eat เหมาะกับคนที่อยู่ในเมือง ไม่มีเวลา ต้องการความรวดเร็วและมีความ experimental และเราให้ความสำคัญกับความยั่งยืนโดย;

1. Reuse - ทำยังไงให้เราสามารถนำงานกลับมาใช้ใหม่ได้ในปีถัดๆไป โดยทิ้งของให้น้อยที่สุด 2. Re-design - โดยที่ดีไซน์ก็ต้องเปลี่ยนไปในปีถัดๆไปด้วย 3. (re) Assembling - ลูกค้าสามารถประกอบบูทได้เองเป็นส่วนใหญ่ โดยไม่ต้องพึ่งแรงงานช่างฝีมือ 4. Reduce (time) - ใช้เวลาประกอบไม่นาน และไม่ยุ่งยาก . การตั้งโจทย์ที่ท้าทายความสามารถแบบนี้ ช่างถูกใจ plp ยิ่งนัก เราจึงออกแบบโดยใช้ข้อต่อ ท่อเหล็ก งานแคลมป์ที่เราถนัดผนวกกับการดีไซน์งานระบบเข้าไปด้วย

เหล็กท่อนถูกออกแบบให้ตัดเหลือเศษน้อยที่สุด การเขียนแบบเน้นไปที่การประกอบ โดยตั้งเป้าไว้ว่า ใครมาดูก็ต้องเข้าใจและประกอบได้ วิธีการประกอบต้องไม่สลับซับซ้อน แต่งานต้องดูมีมิติและน่าสนใจ ที่สำคัญ ต้องนำกลับมา reuse ใช้ใหม่ได้ในปีถัดๆไป เพื่อการทำลายโลกที่น้อยลง ถึงจะปวดหัวนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ามากๆ! แถมงานออกมา สเปซก็ดูเท่สุดๆ อีกด้วย! #thaifex #thaifexanugaasia #thaifex2023 #thaifexfoodfair








24 views0 comments

Recent Posts

See All

H533

F49

bottom of page